10 công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả

10 công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả

Địa chỉ Địa chỉ: Số 68 đường Song Hành, Tp. HCM
Hotline Hotline: 08888 39 281

10 CÔNG CỤ TÌM KIẾM TỪ KHÓA HIỆU QUẢ

Các công cụ tìm kiếm từ khóa đóng vai trò quan trọng đối với các SEOer trong quá trình xây dựng chiến lược content. Với sự hỗ trợ của các công cụ này, người sử dụng có thể khám phá được những nội dung mới có ích với người dùng. Vậy đâu là những công cụ tìm kiếm từ khóa tốt nhất và mỗi công cụ có điểm gì đặc biệt? Cùng 68 Creative tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Keyword Magic Tool

Keyword Magic Tool của SEMrush là một công cụ tìm kiếm từ khóa vô cùng mạnh mẽ. Đây là công cụ có cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất trên thị trường với hơn 24 tỷ từ khóa trên 142 cơ sở dữ liệu quốc tế.

Cách sử dụng công cụ này khá đơn giản. Sau khi mở SEMrush thì bạn click vào mục Keyword Magic Tool ở thanh dọc bên trái, bạn nhập một từ khóa chung cho lĩnh vực mà bạn muốn tìm kiếm từ khóa. Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm các từ khóa về thiết kế website, gõ “thiết kế website” vào thanh tìm kiếm và nhấp “Search“. Kết quả sẽ hiển thị như sau:

Keyword Magic Tool của SEMrush

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều kết quả. Để thu hẹp những từ khóa phù hợp với tiêu chí của mình, bạn có thể áp dụng các filter như sau:

  • Questions: Xem các từ khóa dưới dạng câu hỏi
  • Broad Match, Phrase Match, Exact Match và Related: Xem các biến thể khác nhau của từ khóa ban đầu
  • Ngôn ngữ: Tìm từ khóa bằng các ngôn ngữ khác nhau
  • Khối lượng tìm kiếm (Volume): Tìm kiếm các từ khóa nằm trong phạm vi khối lượng tìm kiếm cụ thể như từ 101-1000, 1001-10000, v.v.
  • KD %: Xem các từ khóa với mức độ khó khác nhau như Very Easy, Easy, Possible, Difficult,…
  • Mục đích: Xem các từ khóa phản ánh mục đích tìm kiếm cụ thể như Informational (Thông tin), Navigational (Điều hướng), Commercial (Thương mại) hoặc Transactional (Giao dịch).

Lọc từ khóa theo filter

Keyword Magic Tool là một phần của bộ công cụ SEO của SEMrush. Bạn có thể đăng ký miễn phí và có 10 lượt tìm kếm từ khóa mỗi ngày. Tuy nhiên dữ liệu hiển thị sẽ bị hạn chế. Để sử dụng Keyword Magic Tool với toàn bộ chức năng, bạn sẽ phải đăng ký gói trả phí với $108,33/tháng (khoảng 2,56 triệu đồng) nếu thanh toán theo năm và $129,95/tháng (khoảng 3,07 triệu đồng) nếu thanh toán theo tháng.

2. Keyword Overview

Giống như Keyword Magic Tool, Keyword Overview cũng là một công cụ tìm kiếm từ khóa trong hệ sinh thái SEMrush và khá hữu ích với các SEOer. Nó cung cấp tổng quan về bất kỳ từ khóa nào trong cơ sở dữ liệu SEMrush và có hiển thị kèm ý tưởng từ khóa.

Để sử dụng Keyword Overview, bạn chỉ cần nhập từ khóa bạn muốn phân tích, chọn quốc gia và nhấp vào “Search”.

Công cụ Keyword Overview của SEMrrush

Công cụ sẽ tạo một báo cáo tổng quan cho từ khóa của bạn. Kết quả hiển thị bao gồm ba bảng nhỏ. Bảng đầu tiên cung cấp cho bạn thông tin tổng quan nhanh về các chỉ số chính bao gồm:

  • Khối lượng (Volume): Số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.
  • Độ khó của từ khóa (Keyword Difficulty): Mức độ khó để xếp hạng trong 10 kết quả hàng đầu.
  • Mục đích tìm kiếm (Intent): Mục đích của người dùng khi tìm kiếm cụm từ đó.

Nội dung bảng đầu tiên

Bảng thứ hai sẽ cung cấp cho bạn báo cáo tổng quan về những từ khóa liên quan khác bao gồm Keyword Variations (Các biến thể từ khóa), Questions (Câu hỏi) và Related Keywords (Từ khóa liên quan).

Nội dung bảng thứ hai của kết quả Keyword Overview

Bảng cuối cùng là Phân tích SERP hiển thị những trang đang có thứ hạng cao cho từ khóa mà bạn tìm kiếm.

Bảng Phân tích SERP

Để sử dụng cả Keyword Magic Tool và Keyword Overview mà không bị giới hạn trong 10 lượt tìm kiếm mỗi ngày, bạn có thể đăng ký gói Pro của SEMrush. Gói này hiện có giá $108,33/tháng (khoảng 2,56 triệu đồng) nếu thanh toán theo năm và $129,95/tháng (khoảng 3,07 triệu đồng) nếu thanh toán theo tháng.

3. Google Trends

Google Trends (Google Xu hướng) là một công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí cho phép bạn xem những chủ đề nào đang thịnh hành ở các khu vực khác nhau trên toàn cầu. Nói cách khác, đó chính là những từ khóa phổ biến mà mọi người đang tìm kiếm.

Google Trends giúp bạn bắt kịp những chủ đề mới nhất

Để xem mức độ thịnh hành của một từ khóa, bạn chỉ cần nhập từ khóa đó vào thanh tìm kiếm và nhấp “Khám phá”. Bạn sẽ xem được mức độ thịnh hành của từ khóa (hay có thể hiểu là mức độ quan tâm của mọi người về từ khóa đó) đang tăng trưởng, sụt giảm hay duy trì ổn định.

Xem mức độ thịnh hành của từ khóa

Kéo xuống dưới, bạn sẽ nhìn thấy hai mục nhỏ là chủ đề liên quan và tìm kiếm liên quan dựa trên từ khóa gốc.

Bạn cũng có thể dùng Google Trends để so sánh hai từ khóa xem từ khóa nào phổ biến hơn với công chúng. Ví dụ, bạn có thể so sánh từ khóa “cách làm bánh” với “hướng dẫn làm bánh” để xem từ khóa nào được mọi người sử dụng nhiều hơn.

So sánh hai từ khóa trên Google Trends

Theo kết quả so sánh, cụm từ “thiết kế website” được mọi người sử dụng nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên ưu tiên tập trung vào cụm từ này hơn hoặc nhắm mục tiêu cho cả hai từ khóa. Với chức năng trên, hiện nay Google Trends là một trong những công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí được ưa chuộng nhất.

4. QuestionDB

QuestionDB hiển thị cho bạn những câu hỏi mà mọi người hỏi trên các diễn đàn như Reddit và Stack Exchange. Thay vì hiển thị kết quả dưới dạng các từ khóa, công cụ tìm kiếm từ khóa này hiển thị kết quả dưới dạng câu hỏi.

Hiển thị gợi ý nội dung dưới dạng câu hỏi

Cơ sở dữ liệu câu hỏi khổng lồ của QuestionDB cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì người xem của bạn thực sự muốn biết. Bạn có thể tận dụng những thông tin này để tạo ra những nội dung hữu ích nhằm trả lời cho những câu hỏi đó.

Đầu tiên, bạn cần chọn ra một danh sách các chủ đề mà bạn muốn biết mọi người tò mò điều gì về nó. Sau đó, nhập một trong số các từ này vào thanh tìm kiếm của QuestionDB. Ví dụ, với từ khóa “web design”, bạn sẽ nhìn thấy kết quả như sau:

Gói miễn phí của QuestionDB bị giới hạn

Chức năng miễn phí của QuestionDB cho phép người dùng xem khoảng 50 kết quả cho các tìm kiếm của họ. Gói cơ bản nhất của công cụ có giá $15/tháng (khoảng 355.000 đồng) và kết quả không giới hạn cho mỗi lượt tìm kiếm.

5. AlsoAsked

AlsoAsked là một công cụ tổng hợp các câu hỏi từ mục People Also Asked (PAA) của Google. Đây là công cụ tìm kiếm từ khóa đắt giá vì nó dựa trên những câu hỏi liên quan trực tiếp đến từ khóa gốc từ người dùng.

Giao diện AlsoAsked

Kết quả của công cụ này được hiển thị dưới dạng biểu đồ nhánh biểu thị mối liên quan giữa các các câu hỏi. Ví dụ, khi bạn tìm kiếm cụm từ “affiliate marketing” thì kết quả sẽ hiển thị tất cả những câu hỏi xoay quanh chủ đề affiliate marketing. Từ những câu hỏi cơ bản, bạn sẽ biết thêm những câu hỏi nhánh chi tiết hơn.

Kết quả hiển thị dưới dạng biểu đồ nhánh

Biểu đồ nhánh không chỉ hiển thị các chủ đề bạn có thể đề cập mà còn cho thấy mối quan hệ giữa những câu hỏi này. Bằng cách này, bạn có thể cấu trúc lại bài viết theo thứ tự giải quyết các câu hỏi từ quan trọng nhất.

Bạn cũng có thể xuất dữ liệu này dưới dạng CSV (đối với các gói Lite và Pro) hoặc hình ảnh để sử dụng nếu cần phân tích hoặc thuyết trình.

AlsoAsked là một công cụ nghiên cứu từ khóa vừa miễn phí vừa trả phí. Tài khoản miễn phí sẽ bị giới hạn 5 tìm kiếm mỗi ngày và có 3 gói trả phí, trong đó gói thấp nhất là $15/tháng (khoảng 355.000 đồng) và sẽ có 100 lượt tìm kiếm/tháng.

6. Keyword Surfer

Keyword Surfer là một công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí dưới dạng tiện ích mở rộng (extension) của Google Chrome. Cụ thể, công cụ này cho phép bạn xem các đề xuất từ khóa trực tiếp trong SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Extension Keyword Surfer

Sau khi cài đặt, công cụ sẽ tự động hiển thị các đề xuất từ khóa trong bảng nhỏ nằm ở bên phải SERP. Nội dung của bảng bao gồm các từ khóa có liên quan, mức độ trùng khớp với từ khóa trong thanh tìm kiếm và volume của những từ khóa này.

Vị trí bảng kết quả Keyword Surfer

Bên cạnh các ý tưởng từ khóa, nó cũng hiển thị thông tin hữu ích về những kết quả trên trang SERP bao gồm:

  • Traffic ước tính mỗi tháng
  • Độ dài nội dung trên trang
  • Số lần từ khóa gốc xuất hiện trên trang
  • “TITLE CHANGED” cho biết Google đã thay đổi thẻ tiêu đề ban đầu

Thông tin về những trang web trên SERP

Hiện tại, Keyword Surfer là một công cụ miễn phí 100% với hơn 400.000 người dùng mỗi ngày và có thể được tải dễ dàng trên Google Extensions. Thay vì phải mở cả tá tab khác nhau hay vật lộn với nhiều tool cùng một lúc, công cụ này có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian.

7. AnswerThePublic

AnswerThePublic là một công cụ tìm kiếm từ khóa sử dụng các đề xuất autocomplete (tự động điền) như các công cụ tìm kiếm như Google để khám phá điều mà mọi người đang thắc mắc.

Công cụ tìm kiếm từ khóa AnswerThePublic

Ví dụ, chúng ta có từ khóa “content creation” làm từ khóa gốc và xem xét dữ liệu tìm kiếm từ Hoa Kỳ. Công cụ này sẽ nhanh chóng hiển thị tất cả các truy vấn mà nó tìm thấy có liên quan đến “content creation” và được hiển thị theo cách hấp dẫn và trực quan như sau:

Kết quả hiển thị dưới dạng trực quan

Dựa theo màu sắc, các cụm từ tìm kiếm được đánh dấu bằng màu cam đậm hơn có độ phổ biến cao hơn. Bạn cũng có thể xem dữ liệu được trình bày dưới dạng danh sách.

Màu sắc càng đậm thể hiện càng phổ biến

Tất cả những câu hỏi này giúp bạn hiểu người xem của mình muốn biết điều gì. Từ đó bạn có thể cung cấp nội dung nhằm trả lời cho những câu hỏi đó để có thứ hạng cao hơn trên SERP.

Bạn có thể sử dụng AnswerThePublic miễn phí, nhưng số lượng tìm kiếm bạn có thể thực hiện bị hạn chế (3 lượt). Gói trả phí thấp nhất của công cụ này là $9/tháng (khoảng 213.000 đồng) với 100 lượt tìm kiếm mỗi ngày.

8. KeywordTool.io

Keyword Tool là một công cụ tìm kiếm từ khóa SEO khá thông dụng. Keyword Tool sử dụng dữ liệu tự động điền từ nhiều công cụ tìm kiếm và nền tảng bao gồm Google, Bing, Youtube, Amazon, Instagram, v.v để giúp người dùng tìm kiếm những từ khóa và hashtag phổ biến.

Cách sử dụng công cụ này cũng khá đơn giản. Trước khi tìm kiếm từ khóa, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ và quốc gia mà bạn muốn xem dữ liệu. Tiếp theo, gõ từ khóa bạn muốn xem dữ liệu vào thanh tìm kiếm và nhấp hình kính lúp để tìm từ khóa.

Công cụ thông dụng Keyword Tool

Công cụ này sẽ tạo danh sách đề xuất từ khóa theo cơ chế tự động điền giống như khi tìm kiếm trên Google. Sau khi có kết quả, bạn có thể tải toàn bộ dữ liệu dưới dạng file CSV hoặc Excel.

Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của Keyword Tool mà không cần phải tạo tài khoản. Công cụ miễn phí có thể cho bạn xem tối đa 750 từ khóa gợi ý, tuy nhiên bạn sẽ không thể xem được những thông tin chi tiết hơn như volume, CPC, độ cạnh tranh hay trend của từ khóa.

Cần đăng ký để xem kết quả không giới hạn

Để không bị giới hạn, bạn có thể đăng ký các gói trả phí của Keyword Tool với giá thấp nhất là $69/tháng (khoảng 1,63 triệu đồng) và cao nhất là $159/tháng (khoảng 3,76 triệu đồng).

9. Công cụ tìm kiếm từ khóa Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ tìm kiếm từ khóa cực kỳ phổ biến với dân SEO. Mặc dù nó chủ yếu dành cho các nhà quảng cáo đầu tư vào quảng cáo PPC trên Google Ads nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm từ khóa cho SEO.

Để truy cập Google Keyword Planner, bạn cần có tài khoản Google Ads. Về cơ bản, bạn có thể dùng công cụ này để làm hai công việc:

  • Tìm từ khóa mới
  • Tìm dữ liệu lịch sử của từ khóa

Để tìm từ khóa mới, hãy nhấp vào “Khám phá từ khóa mới” (Discover new keywords). Sau đó, nhập từ khóa gốc của bạn vào ô và nhấp “Nhận kết quả” (Get results).

Tìm kiếm từ khóa bằng Google Keyword Planner

Trong bảng kết quả, bạn sẽ nhìn thấy dữ liệu về những từ khóa mà bạn nhập vào. Bạn cũng có thể sử dụng Google Keyword Planner để theo dõi những từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu.

Mặc dù Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí nhưng bạn chỉ có thể sử dụng nó khi có tài khoản Google Ads và phải cung cấp thông tin thanh toán. Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Google Ads và đã từng chạy chiến dịch quảng cáo trả phí thì bạn có thể truy cập để sử dụng công cụ này.

10. Keyword Generator

Keyword Generator là công cụ tìm kiếm từ khóa của Ahrefs và có thể hiển thị tối đa 150 từ khóa gợi ý. Chỉ cần nhập một từ khóa hoặc chủ đề ban đầu và chọn quốc gia, tiếp theo nhấp “Find keywords” là bạn đã có thể xem được kết quả.

Công cụ tìm kiếm từ khóa Keyword Generator của Ahrefs

Ví dụ: khi tìm kiếm từ khóa “digital marketing” vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy 100 từ khóa phổ biến nhất chứa từ khóa gốc. Bạn cũng có thể chọn “Questions” để xem 50 câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm. Theo tìm hiểu của Miko Tech, cơ sở dữ liệu của Ahrefs hiện tại là 19 tỷ từ khóa.

Tài khoản miễn phí bị giới hạn

Mỗi danh sách kết quả cũng sẽ hiển thị kèm theo độ khó của từ khóa (KD) được xếp theo thang điểm 100 và volume tìm kiếm. Từ khóa có KD càng gần 100 thì có độ cạnh tranh càng cao và khó để xếp hạng trong top 10.

Với chức năng miễn phí, bạn có thể xem được dữ liệu của 10 từ khóa đầu tiên trong bảng kết quả. Để xem được toàn bộ dữ liệu, bạn cần đăng ký tài khoản trả phí của Ahrefs. Gói thấp nhất của Ahrefs có giá là $99/tháng (khoảng 2,34 triệu đồng) và cao nhất là $999/tháng (khoảng 23,65 triệu đồng).

Lời kết

Các công cụ tìm kiếm từ khóa đóng vai trò không thể thiếu trong lĩnh vực SEO. Chúng là những công cụ quan trọng để nâng cao hiệu suất của website và giúp các trang web phát triển nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu. Hy vọng bài viết trên của 68 Creative đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các công cụ tìm kiếm từ khóa.

68 CREATIVE - Thiết Kế Website Chuyên nghiệp & Giải Pháp Marketing Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Của Bạn.

Đăng ký nhận báo giá




Khách hàng

Hoàng Thục Trinh

Vừa đăng ký báo giá cách đây 5 phút

Liên hệ Liên hệ
Nhận báo giá Nhận
báo giá