1. Target là gì?
Target được hiểu đơn giản là nhắm trúng mục tiêu. Đây là cả quá trình nghiên cứu, sàng lọc để cho ra kết quả cuối cùng cho nhóm đối tượng cho chiến lược marketing của bạn.
2. Target có vai trò rất quan trọng trong marketing
Có thể mất thời gian hơn nhiều cho việc nghiên cứu thật kĩ để tìm ra đối tượng mục tiêu mà mình nhắm đến, vì nó sẽ cho bạn một kết quả mĩ mãn khi triển khai chiến dịch. Xác định rõ ràng và cụ thể các đối tượng mục tiêu sẽ khiến cho bạn không tiêu tốn quá nhiều ngân sách một cách lãng phí. Đồng thời cũng loại bỏ các nguy cơ bị chơi xấu từ các đối thủ. Việc có được một tệp các yếu tố liên quan đến đối tượng mục tiêu như thế sẽ giúp cho ngân sách quảng cáo của bạn được tối ưu nhất, không dàn trải và tiêu tốn vô ích.
3. Target trong Facebook Ads
Target trong Facebook Ads cực kì quan trong, thông thường sẽ có các yếu tố trong việc nghiên cứu nhóm đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến:
- Độ tuổi: độ tuổi nào sẽ có xu hướng mua sắm các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Sở thích: những người có sở thích như thế nào, hành vi như thế nào, có trùng khớp với chiến lược mà doanh nghiệp đưa ra. Nhóm mục tiêu này sẽ bị tác động bởi sản phẩm/dịch vụ, từ đó có xu hướng quan - tâm tới chiến dịch quảng cáocủa doanh nghiệp.
- Vị trí: nhóm đối tượng đang nhắm đến đang ở đâu, cách chúng ta bao xa.
- Thu nhập: cũng cần quan tâm và phân loại thu nhập vì có thể sản phẩm của doanh nghiệp chúng ta nằm ở một trong các phân khúc thấp/trung bình/cao cấp.
Trên đây là những yếu tố cơ bản trong quá trình nghiên cứu mà bạn luôn luôn phải ghi nhớ và thực hiện, hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi chưa biết và hiểu rõ về target.